A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Quỹ Fred Hollows Việt Nam hỗ trợ ngành Giáo dục và ngành Y tế Hải Dương phòng, chống dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, cũng như tăng cường các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe mắt nói riêng tại tỉnh Hải Dương, với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao và thương mại Úc (DFAT) trong khuôn khổ dự án Mắt sáng học hay, Quỹ Fred Hollows Việt Nam (FHFVN) đã hỗ trợ cho ngành Giáo dục và ngành Y tế Hải Dương nhiều hàng hóa và vật tư y tế với tổng trị giá là 773.180.000 đồng.

                  

Đại diện lãnh đạo Sở GDĐT và Sở Y tế tiếp nhận hỗ trợ của Quỹ Fred Hollows Việt Nam

        Để kịp thời cho việc đón học sinh trở lại trường từ ngày 18/3, ngay sau khi tiếp nhận hỗ trợ từ Quỹ Fred Hollows Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã trao: 390 nhiệt kế điện tử và 3.900 chai nước rửa tay sát khuẩn cho 190 trường Tiểu học, THCS và Phòng GDĐT của 04 huyện, thị xã, thành phố gồm:  Ninh Giang, Nam Sách,  Kinh Môn và Hải Dương.

Sở GDĐT trao nhiệt kế điện tử và nước rửa tay sát khuẩn cho phòng GDĐT Thị xã Kinh Môn

       Các mặt hàng, vật tư y tế hỗ trợ cho ngành Y tế gồm 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế và 650 hộp khẩu trang y tế N95 sẽ được trao cho nhân viên y tế của 5 địa phương là TP Chí Linh, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Ninh Giang, huyện Nam Sách trong thời gian tới.

Trường Tiểu học Hồng Dụ (Ninh Giang) kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp học bằng nhiệt kế điện tử do Quỹ Fred Hollows Việt Nam hỗ trợ 

Nhiệt kế điện tử, nước sát khuẩn được các nhà trường sử dụng hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch khi đón học sinh trở lại trường học     

         

         Dự án “Mắt sáng học hay” do Quỹ Fred Hollows của Úc tài trợ được triển khai trên địa bàn huyện Ninh Giang, Thị xã Kinh Môn và Thành phố Hải Dương gồm 160 trường, trong đó có 83 trường Tiểu học, 77 trường THCS với 74.382 học sinh, 4.435 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.
      Dự án đã góp phần tăng cường sự tham gia chủ động của học sinh trong quá trình rèn luyện kỹ năng chăm sóc, nâng cao sức khỏe mắt cho cá nhân và cộng đồng. Qua đó theo dõi, hình thành một số thay đổi, hành vi tích cực của học sinh nhằm ngăn ngừa tình trạng suy giảm thị lực trong quá trình tiếp thu kiến thức từ tài liệu của dự án. Dự án còn tăng cường việc xây dựng năng lực cho giáo viên về cách sử dụng tài liệu giảng dạy, nâng cao năng lực lập kế hoạch và thiết kế hiệu quả chương trình chăm sóc mắt chất lượng trong trường học.

 

 

 

 

 

HP


Số lượt xem: 728
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết